Giới thiệu
Hướng dẫn này giả định rằng bạn đã quen xử lý các vấn đề sau:
- Cacbon Dioxide
- Food
- Vệ sinh/ Hệ thống nước
- Oxy (từ tảo)
- Phát điện (từ than)
- Quản lý Morale
Bắt đầu
Trước khi tiếp tục thì đây là base của tôi:
Các mục tiêu sau đã được đạp ứng:
- Một trang trại Mealwood và chúng ta đang sản xuất Pickled Meat từ LiceLoaf.
- Dupes bắt đầu đạt được các bộ kĩ năng chuyên dụng và có đủ tinh thần để không bị stress
- Hệ thống nước và hệ thống cải tạo nước
- Sản xuất điện dựa trên than
- Một hệ thống Carbon Scrubber đã được thiết lập
Bằng cách hoàn thành mục tiêu này, base của bạn tương đối ổn định và đáp án các nhu cầu cơ bản. Giờ chúng ta có thể dành thời gian cho các mục đích lớn hơn và thăm dò. Về cơ bản, chúng ta chuyến "sống sót" sang "mở rộng". Chúng ta vẫn cố một số vấn đề xảy ra:
- Mặc dù nguồn cung cấp nước của chúng ta rất dồi dào, nhưng nó cũng khá hữu hạn. Quá nhiều nghiên cứu sẽ giảm đáng kể nước chúng ta, vì vậy hãy cẩn thận.
- Chúng ta vẫn đang sản xuất Oxy từ tảo. Khu vực ban đầu của chúng ta có nhiều diện tích để đi xung quanh vì thế cần liên tục khai thác thêm hoặc tìm cách chuyển sang sản xuất Oxy dựa vào nước
Tóm lại, mối quan tâm lớn nhất của chúng ta hiện tại là Nước, mặc dù Nhiệt sẽ bắt đầu trở thành mối quan tâm khi chúng ta bắt đầu
Mục tiêu dài hạn
Điều này đã được đề cập trong hướng dẫn đầu trò chơi. nhưng lần này đã phát hiện ra một tài nhuyên mới - mạch nước và lỗ phun hơi.
Về vòng tròn màu cam ở phía bên trên trái. Chỗ này đánh dấu một mạch nước khí tự nhiên. Ở vòng tròn màu xanh bên trái phía dưới, chúng ta có thể thấy một lỗ thông hơi mát
Sử dụng mạch nước phun
Như đã nói trước đây, mối quan tâm lớn nhất của chúng ta bây giờ là nước - chính là các lỗ thông hơi mát. Vấn đề là chỗ đó quá nóng, base không thể xử lý nhiệt độ đó bây giờ. Chúng ta cần phải nâng cấp base tới 1 điểm nào đó mà ta có thể xử lý nhiệt độ này
Nuôi Hatch
Trước tiên, đã đến lúc bắt đầu với sinh vật khác trong trò chơi! Mặc dù không được nhắc đến trong trò chơi nhưng bây giờ bạn sẽ thấy nó.
Trong trường hợp bạn chưa biết hatch là gì, thì đây là nó:
Mặc dù nuôi hatch không giải quyết vấn đề về nước
- Nói chung, base sử dụng Power chủ yếu là Than. Hiện tại than chỉ lấy được từ khai thác, không thê chế tạo. Tuy nhiên nuôi Hatch gần như có thể tái tạo
- Nuôi mấy cái khác cũng vậy. Nuôi những cái này còn giúp hồi 1 ít Morale
- Trứng Critter là nguồn Lime, một thành phần quan trọng của Thép mà chúng ta cần đến cuối game. Thép có thể lên đến 200 độ C, giúp chúng ta có thể xử lý nhiệt độ cao từ các mạch phun mà chúng ta đã nói trước đó!
- Bằng cách nuôi các sinh vật này trong một điều kiện cụ thể, chúng ta có thể nhân giống chúng để có thể giải quyết một số vấn đề khác trong base - nhưng quá trình chăn nuôi cần có thời gian đáng kể. Chúng ta nên bắt đầu ngay bây giờ
Research Required
- Ranching
Animal Control cũng có ích vì có Incubator (máy ấp trứng). Cái này yêu cầu một lượng Power có thể base sẽ không đáp ứng hoặc đáp ứng được nó.
Những yêu cầu khác
- Một Dupe với kĩ năng Critter Ranching
Bắt đầu
Đề xuất đầu tiên của tôi là làm một cặp trang trại Hatch. chẳng hạn như hình dưới đây:
IMG
Bạn sẽ thiết lập một số Storage Bins ở những nơi này, thiết lập chúng thành "Sweep Only" và để Dupe của bạn di chuyển các mảnh vỡ . Chúng tôi muốn kiểm soát Hatch sẽ ăn cái gì và để các mảnh vỡ sẽ không thể kiểm soát được.
Bắt đầu nhân giống
Khi bạn đã dọn dẹp phòng bên trái trong 2 phòng nuôi Hatch, hãy thiết lập nó như sau:
- Critter Feeder
+ Hatch
-> Sedimentary Rock
- Critter Dropoff
+ Max: 2
+ Hatch
+ Stone Hatchling (nếu có)
Lưu ý: Để làm công việc nạp cho Critter Feeder là Store chứ không phải Supply.
Nhân giống
Có lẽ bạn chưa thể làm điều này nhưng tôi muốn nói về bước tiếp theo ngay bây giờ. Stone Hatchlings chỉ có 2% để đẻ Smooth Hatchling Egg. Để tăng cơ hội này chúng ta sẽ cung cấp một số Metal Ore.
Khi bạn đã có Stone Hatch (hoặc trứng của nó), hãy quăng nó qua phòng bên phải (hoặc đặt nó qua Storage Bin bên phải. Đối với Critter Dropoff, tôi khuyên bạn nên lưu trữ Iron Ore - đó là vì nó cũng là đồ ăn mà mình sẽ cho Smooth Hatches. Sắt mà một thứ tốn kém để tinh chế , vì vậy tôi khuyên bạn nên lấy tất cả Iron bây giờ thông Smooth Haches khi có thể. Phòng bên phải được thiết kế để chứa tối đa 3 Hatch. Khuyên bạn ko nên vượt quá con số này. :))
Chi tiết
Để được thuận tiện, Hatches yêu cầu 12 ô đối với mỗi phòng
Tại sao ư? Mục tiêu dài hạn của chúng ta với cặp phòng này là tạo điều kiện cho việc nhân giống Smooth Hatch, sẽ đòi hỏi đầu tư khá nhiều, mặc dù cũng có phần thưởng khá cao. Nếu bạn đã sử dụng Rock Granulator, bạn nên lưu ý 240W mỗi giây. Mặt khác, Smooth Hatches không sinh nhiệt, không cần năng lượng và cũng tạo ra trứng làm thực phẩm - đó là một lợi thế. Nhược điểm duy nhất là chúng chỉ ăn Raw Metal, chúng bị mất 25% khối lượng đối với những gì chúng ăn. Chúng tuyệt vời cho việc tinh chế kim loại từ sớm.
Là một phần của quá trình, chúng ta cũng sẽ nhân giống Stone Hatches giúp ta chuyển đổi hầu hết các loại đá thành Than, điều mà Hatches bình thường không thể làm được. Khi bạn khám phá suốt trò chơi, bạn sẽ kết thúc với vô số đá Igneous và Granite, chứ đừng nói đến đá khác. Chúng ta cũng có thể sử dụng một số cho Power(than) trong khi giải quyết các vấn đề khác
Lưu ý rằng khi còn nhỏ, mỗi loại Hatches có xác suất rất cao để đẻ loại trứng của riêng mình. Quá trình chăn nuôi thường mất 20 chu kì hoặc lâu hơn trước khi bạn có cơ hội tốt để có được một loại trứng khác, và đó là khi bạn tích cực nhân giống cho loại mới.
Về trứng
Nếu bạn muốn Dupes của mình chọn một Egg cụ thể để sử dụng Egg Cracker, bạn có thể sử dụng lệnh Sweep trên cái Egg và đặt priority lớn hơn 5 - như 7 hoặc 8.
Ghi chú khác
Một khi bạn đã nhân giống thành công trứng Smooth Hatch thứ 3, hãy cho nó vào Sedimentary Rock, Không còn lý do gì để cho nó ăn kim loại. Sử dụng cài đăt Critter Drop-Off để làm việc này- các sinh vật bị xáo trônnj sẽ tự động được chuyển tới trang trại có mức độ ưu tiên cao nhất ( hoặc Critter Dropoff) sẽ chấp nhận chúng
Đồng thời tôi khuyên bạn nên thiết lập một trang trại standard Hatch - bạn sẽ có nhiều đá sa thạch trong một thời gian dài, và bạn có thể lấy thêm than và trứng từ chúng nữa
Ngoài ra có một lý do cho khoảng trống mà tôi đã để lại trên Washroom. Sẽ có một phòng bệnh viện, chúng tôi sẽ muốn xây dựng sớm hơn một chút để có thể gắn vào vòng Washroom cho hệ thống nước của nó.
Thăm dò
Bây giờ chúng ta đã bắt đầu một dự án dài hạn lớn - trang trại Hatch - đã đến lúc xem những thứ khác trong thế giới của chúng ta. Có rất nhiều tài nhuyên khác nhau, Vì thế chúng ta nên chuẩn bị cho base của mình để có thể an toàn thăm dò chúng. Chúng ta cũng sẽ sử dụng một cái gì đó để làm trong khi chờ Hatch của chúng ta để trứng mới.
Chúng ta đã nối về mạch nước phun. Nếu ko thấy, thì đây là thời điểm tốt nhấy để tìm kiếm địa điểm này. Tôi đã tìm thấy một mạch nước phun khác sau khi khai thác một số Iron Ore ở bên phải base của tôi:
Chúng ta có một số mục đích sau:
- Cuối chúng chúng ta sẽ mở rộng hành lang trng tâm của chúng ta về phía bên trên và dưới cùng của bản đồ, Có trở ngại trên đường?
- Chúng ta có thể đảm bảo dự trữ thêm Tảo hoặc Quặng kim loại một cách an toàn không
- Chúng ta có thể tìm thấy một haocự hai Frozen không( những thứ này chứa đầy đá và đá Ganit, thường là <-20C ( Lưu ý không phải bản đồ nào cũng có Frozen
- Chúng ta có thể mở rọng hướng đi của mình theo hướng nào?
- Nếu trên Terra:
+ Chúng ta có thể tìm thấy một số bào tử nấm có thể tiếp cận không?
Đó là rất nhiều câu hỏi, nhưng động lực thúc đẩy là thế này: chúng ta cần phải tìm hiểu thế giới của mình để có thể lập kế hoặc cơ sở hiệu quả. Ngoài ra chúng ta bắt đầu chủ động khám phá thế giới bên ngoài, đây không phải là thời điểm tồi tệ để lấy một Dupe Digger thứ hai, Nhận thêm một Dupes Supply hoặc Tidy cũng khá hữu ích,
Phương pháp thăm dò
Khi khám phá, đôi khi bạn có thể muốn thực hiện một số thứ thú vị như thế này:
Mặc dù nó không đơn giản, nhưng nó cho phép chúng tôi tránh mở các túi khí có thể gây rối với không khí trong base. Hiện tại bạn hãy cố gắng trành mở các túi khí quyển lạ hoặc khai thác bất kì gạch Smile nào. Chúng ta sẽ nói về việc xử lý một chút.
Khi đào theo chiều dọc, một cách đào như sau khá hữu ích:
Các khu vực
Để bắt đầu là đây là thế giới của tôi sau khi đào xong:
Điều này này đủ để tìm thấy một số nơi thú vị. Để cung cấp cho bạn một số ý tưởng về những gì cần tìm, đây là một số mạch thú vị mà tôi đã tìm thấy và lý do tại sao chúng thú vị cho kế hôạch thuộc địa
Cả hai vùng khoanh tròn màu xanh đều không có cái nào đáng để bảo tồn lâu cùng, Cái trên cùng đặc biệt có một vài khí kì lạ. Không có mạch nước phun hay tàn tích nào - một khu vực hoàn hảo để dọn dẹp và sử dụng để mở rộng base của chúng ta
Khu vực phía dưới khoanh tròn có 2 Dusk Cap đang phát triển trong đó, tổng cộng có 4 từ trước đến nay - có hai 2 cái khác gần Natural Gas Geyser đã được nhìn thấy:
Ở đây chúng ta thấy khu vực trên cơ sở chúng ta. Tôi đã khoanh một hộp chữ nhật màu đỏ trên. Mặc dù có một vải ruins (tàn tích) trong khu vực.
Và tôi đã gặp 2 mạch phun nước khác - chúng tôi đã tìm thấy một Cool Steam Vent thứ 2 và một cái mạch ẩn khác! Công cụ khai thác tôi chưa mở kỹ năng đào cuối cùng, vì vậy tôi sẽ lưu ý những gì chúng tôi tìm thấy sau này. Chúng tôi đã tìm thấy dưới cùng của một quần xã Frozen - lưu ý là màu xanh lam
Nói về quần xã Frozen ...
Chúng ta đã có thể thấy 4 Wheezewort trong đoá, những thứ màu xanh nhạt. Chúng rấy tuyệt cho việc làm mát
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét